Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Việt quất cao cấp Mỹ - thần dược hỗ trợ chữa bệnh và làm đẹp

Mang trong mình giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, thêm cả chức năng làm đẹp, việt quất là một trong những loại hoa quả nhập khẩu thu hút các chị em nội trợ. Được bán ở nhiều nơi trên thị trường cả nước, tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đã làm thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng (https://luatviettin.vn/cong-bo-tieu-chuan-chat-luong.html) sản phẩm này.
Khá giống loại quả sim ở Việt Nam, tuy nhiên, việt quất tròn, mọng nước hơn, màu tím sẫm đen. Cây mọc theo từng bụi, thân thẳng đứng, cho ra hai loại việt quất phổ biến đó là việt quất tán thấp: cho quả nhỏ và việt thấp tán cao cho quả lớn hơn.

Công dụng của quả việt quất đối với sức khỏe
Là hoa quả nhập ngoại, không những ngon miệng, việt quất còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi nó đa dạng các thành phần dinh dưỡng.
Do chứa nhiều chất chống oxy hóa cao nên việt quất rất tốt cho thị lực, giúp mắt khỏe và sáng hơn. Lượng chất xơ giúp nhuận tràng, tiêu hóa tốt. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, việc bổ sung việt quất vào thực đơn hàng ngày là cần thiết.
Ngoài ra, việt quất có thể hỗ trợ con người ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là chất anthocyanin giúp ngăn ngừa, giảm sự hình thành, phát triển của các tế bào ung thư.
Sử dụng việt quất trong bữa ăn thường ngày giúp cải thiện vấn đề tim mạch, giảm cholesterol dưới mức cho phép. Hơn thế nữa, ăn quả việt quất thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, chiến đấu lại các tác nhân gây bệnh.
Chức năng làm đẹp
Hàm lượng dưỡng chất lớn, ngoài việc điều trị chống lại bệnh tiểu đường, tim mạch và giảm cholesterol thì việt quất còn là thần dược có chức năng làm đẹp. Loại quả này được điều chế để trở thành các loại thuốc, mỹ phẩm chống lão hóa cơ thể, giảm thiểu nếp nhăn trên gương mặt và nuôi dưỡng da hiệu quả.
Bạn chỉ cần dùng việt quất với một ít canh dầu hạt nho, sau đó xoay nhuyễn, đắp mặt nạ và rửa mặt sạch sau 10-15 phút, giúp làm căng da mặt, giúp da tươi trẻ, mịn màng.
Và không cần phải quá cầu kì trong cách sử dụng việt quất như nào cho phát huy lợi ích, đơn giản là bạn chỉ cần ăn mỗi ngày thì sẽ có được làn da trắng sáng, mịn màng cùng thân hình thon gọn, hấp dẫn.
Cách bảo quản việt quất chuẩn
Giống như bạn bảo quản dâu tây vậy, chỉ cần bỏ phần cuống xanh khi ăn, lớp trắng phấn ở vỏ việt quất cũng không nên rửa mà cho chúng vào hộp, cất vào tủ lạnh đến lúc ăn mới đem ra rửa. Và đặc biệt, nên cho vào ngăn đá của tủ lạnh, khi đã bắt đầu cứng thì cho vào trong túi nilong bịt kín.

Đánh giá từ các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, việt quất được ví như túi dinh dưỡng mà thiên nhiên đem lại cho con người. Đến với Việt Nam qua con đường nhập khẩu, chính vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn mua sản phẩm tại cơ sở đã công bố chất lượng thực phẩm nhập khẩu để sử dụng một cách an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét